Ông già mù - Sáng tác và biểu diễn: Nguyễn Tuấn





Phần biểu diễn trích từ đêm nhạc "Đêm ngoại ô" tại HRC.
Cajon: Tùng sóc

Một manh chiếu thôi, phận nghèo xơ mướp thăng hoa
Bình minh nắng lên muộn màng trong gió đông tàn
Lục tìm khắp nơi một tuổi thơ ấp ôm tôi
Dải sông Lấp kia đời nào như chiếc đinh cong...
Chôn chân ở góc nhà người
Quanh năm một ông già mù
Không rõ quê, không rõ tên
Nón mê tả tơi.

Xòe tay đếm xu, ngày tôi mua khúc tu tu
Chiều nao có mưa mà nghe tiêu sáo xa thẳm
Lạc vào tích xưa, lời mẹ âu yếm bâng khuâng
Kề bên gối cao, chuyện Tiên ông xuống dương gian...
Trong tôi hình dung lạ lùng
Bên sông cùng ông già mù
Trong gió đông, tiêu sáo bay
Vút qua đời tôi!

Chiều qua có mưa, mỏi mong đôi khúc tu tu
Tuổi thơ lỡ quen tìm lời ru lúc không mẹ
Chập chờn giấc mơ chiều ngày hoe vắng tiếng ru
Ngoài xa gió đông thổi vào cây cối bung ra...
Tôi nghe đời lá về cội
Nghe ai gào thét ngoài đường
Trong gió đông, tiêu sáo rơi
Tiếng rơi chỏng chơ...!

Chiều nay bước qua chợ chiều quang gánh lưa thưa
Lòng sông Lấp đây, đợi tôi ra ngóng mưa về
Xòe tay đếm xu ngày tôi mua nén hương trầm
Một manh chiếu thôi, phận nghèo xơ mướp thăng hoa
Trong tôi hình dung lạ lùng
Bên sông cành phan la đà
Trong nắng xuân, chim chóc bay...
Sáng lên đời tôi.

Related

tác phẩm 9136541747239642044

Đăng nhận xét

emo-but-icon

item